TIẾN NHẤT THÀNH
Vé Máy Bay TIẾN NHẤT THÀNH
Giá vé rẻ nhất - Phục vụ tốt nhất
Khôi phục các chuyến bay nội địa từ ngày 21/10/2021

TRA CỨU VÉ MÁY BAY

Khôi phục các chuyến bay nội địa từ ngày 21/10/2021

Thứ 5, 21/10/2021, 16:58 GMT+7

Lịch bay Vietjet Air, Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Viettravel Airlines từ ngày 21/10/2021 đến 31/10/2021 đã được khôi phục gần như toàn bộ trước dịch. Việc mở lại các chuyến bay đang tạo tín hiệu rất tích cực cho việc phục hồi ngành hàng không, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân

Vietjet Air cũng cho biết từ 21/10, hãng khôi phục khai thác toàn bộ các đường bay kết nối TP.HCM với Hà Nội, Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trong đó các đường bay kết nối giữa TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng khai thác 2 chuyến khứ hồi/ngày. Đến 30/11, mạng bay của Vietjet sẽ mở lại với 48 đường bay, phục vụ hành khách bay khắp Việt Nam.

lich_bay_vietjet_tu_21_thang_10

Vietnam Airlines Group thông báo sau khi nhiều địa phương nới lỏng hạn chế đi lại, Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO khôi phục gần như hoàn toàn mạng bay nội địa sau ngày 20/10. Các hãng dự kiến mở bán vé rộng rãi ngay trong hôm nay ngay sau khi có sự cho phép của cơ quan chức năng.

Theo đó, trong giai đoạn 21/10 đến 30/11, Vietnam Airlines Group dự kiến khai thác gần 40 đường bay trên cả nước, xấp xỉ tổng số đường bay trước khi dịch Covid-19 bùng phát trong năm 2021. So với giai đoạn thí điểm, nhiều đường bay được mở lại kết nối tới các điểm đến mới như Côn Đảo, Ðiện Biên, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Lâm Đồng...

Tần suất các đường bay cũng được bố trí tăng dần qua từng giai đoạn để đáp ứng nhu cầu thị trường. Dự kiến Vietnam Airlines Group sẽ khai thác hơn 90 chuyến/ngày từ 21/10, sau đó tăng lên gần 120 chuyến/ngày từ cuối tháng 10 đến tháng 11.

Trên các đường bay trục giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Vietnam Airlines có kế hoạch khai thác 2 chuyến/ngày, Pacific Airlines khai thác 1 chuyến/ngày.

Đối với các đường bay kết nối Hà Nội, TP.HCM với các địa phương khác, Vietnam Airlines dự kiến khai thác 25 đường bay với tần suất tối thiểu 1 chuyến/ngày, sau đó có thể tiếp tục tăng lên 2 chuyến/ngày với một số đường bay có dự báo lượng khách lớn.

Pacific Airlines cũng dự kiến nối lại các đường bay giữa TP.HCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Quy Nhơn, Huế, Phú Quốc, Chu Lai, Đồng Hới. Với các đường bay địa phương khác, Vietnam Airlines có kế hoạch mở lại 5 đường bay giữa Đà Nẵng và Hải Phòng, Buôn Ma Thuột, Nha Trang, Đà Lạt, Cần Thơ từ giữa tháng 11.

Các đường bay còn lại sẽ do hãng hàng không VASCO khai thác, dự kiến bao gồm các đường giữa Hà Nội và Điện Biên, giữa TP.HCM và Côn Đảo, Cà Mau, Rạch Giá, giữa Cần Thơ và Côn Đảo.

Tùy theo tình hình dịch bệnh và yêu cầu của nhà chức trách cũng như các địa phương, kế hoạch khai thác trên của Vietnam Airlines Group có thể được điều chỉnh linh hoạt để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Còn theo Bamboo Airways, trong giai đoạn thí điểm tiếp theo, hãng sẽ khôi phục và mở bán vé toàn bộ mạng bay nội địa, đồng thời tăng tần suất nhiều đường so với giai đoạn thí điểm đầu tiên theo phân bổ của Cục Hàng không.

Cụ thể, trong giai đoạn 21 tới 31/10, Bamboo Airways khôi phục và tăng tần suất 31 đường bay nội địa, trong đó có 15 đường bay khứ hồi kết nối Hà Nội, 17 đường bay khứ hồi kết nối TP.HCM (bao gồm đường bay TP.HCM - Hà Nội). Bên cạnh đó, hãng cũng dự kiến mở lại các chặng bay đi đến Đà Nẵng không qua Hà Nội, TP.HCM.

Trước đó Cục Hàng không đề xuất trường hợp hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp độ 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên được thực hiện trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Những đối tượng hành khách khác sẽ chỉ cần đáp ứng một trong ba điều kiện. Thứ nhất là chứng nhận đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay.

Thứ hai là có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay. Thứ ba là kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên được thực hiện trong vòng 72 giờ trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Cục Hàng không mong muốn hành khách chưa tiêm vaccine cũng có thể tham gia di chuyển hàng không nếu có xét nghiệm âm tính theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên.

 

Người viết: admin

0

Thêm vào giỏ hàng thành công